Business Model Canvas là mô hình gì

 Business Model Canvas là một trong những thuật ngữ mà bất kỳ người làm kinh doanh nào cũng sẽ nhĩ tới trong hoạt động xây dựng cơ quan , nó cũng là một trong các công thức hỗ trợ chúng ta đo lường và thiết lập mô hình cơ quan dễ dàng. Trong bài viết này, blog.atpacademy.vn sẽ phân tích về bản chất để xử lý câu hỏi Business Model Canvas là gì và từ đó chúng ta sẽ cùng nghiên cứu hình thức để tạo nên mô hình Business Model Canvas thành công.

Business Model Canvas là gì?

Business Model Canvas (BMC) là một công cụ xây dựng mô hình bán hàng hiện đại được thiết kế bởi Alexander Osterwalder và Yves Pigneur. Trong cuốn sách Business Model Generation, hai ông đã diễn đạt đây là một mô hình kinh doanh gồm có 9 yếu tố tương ứng với 9 trụ cột xây dựng tổ chức của một cơ quan . Mục tiêu chính của nó là gúp công ty thống nhất các quy trình bán hàng bằng cách minh họa những quy tắc đánh đổi tiềm năng.


Bằng cách dễ dàng hóa những bản chiến dịch bán hàng dày cộp theo một cách trực quan và đơn giản nắm bắt , mô hình trên đã được ủng hộ rộng khắp trong giới bán hàng vì giá trị và hiệu quả mà nó đem đến . Ngày này , rất nhiều tổ chức tại Việt Nam đã áp dụng mô hình bán hàng Canvas để phân tích hiện trạng cơ quan và tìm ra phương thức tạo lợi nhuận tối ưu.

Trụ cột trong mô hình kinh doanh Canvas đại diện cho 4 mặt chính của một đơn vị (khách hàng , lợi ích , cơ sở vật chất và năng lực tài chính), bao gồm :

  • Phân khúc người sử dụng (Customer Segments)
  • Phương pháp giá trị (Value Propositions) Kênh cung cấp (Channels
  • Quan hệ người dùng (Customer Relationships)
  • Dòng doanh thu (Revenue Stream)
  • Nguồn tiềm lực chính (Key Resources)
  • Công việc chính (Key Activities)
  • Đối tác chính (Key Partnerships)
  • Cơ cấu chi phí (Cost Structure)

Ưu điểm của Business Canvas Model

Business Canvas rất phổ biến với các chủ cơ quan và những nhà lãnh đạo nhằm mục tiêu nâng cao mô hình kinh doanh. Về cơ bản có 3 điểm mạnh chính .

Tập trung: con người đang loại bỏ 50+ trang giấy viết chiến lược bán hàng truyền thống và ngày càng nhiều các cơ quan nổi tiếng trên thế giới sử dụng

Linh động: Khi mọi thứ được viết trên một trang giấy, ta có thể thay đổi và nghiên cứu Tất cả mọi thứ dễ dàng hơn rất nhiều.

bài bản: cộng sự của bạn sẽ mất ít thời gian để đọc và hiểu chiến dịch kinh doanh của bạn hơn và họ có thể dễ dàng đón nhận tầm nhìn của bạn hơn khi Tất cả mọi thứ được bày ra trên một trang giấy.

>> Tin bài liên quan: Mô hình smart của Vinamilk tại đây https://amiscrmmisa1.blogspot.com/2022/07/mo-hinh-smart-cua-vinamilk.html

Vì sao nên dùng mô hình bán hàng Canvas?

Tư duy trực quan: Mô hình kinh doanh Canvas đem lại một cái nhìn trực quan hỗ trợ cho bạn đơn giản xem xét và đề ra quyết định. Nó đặt ra một bản phân tích ngắn gọn về các vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến cơ quan và làm cho rõ phương hướng của công ty thông qua mô hình.

Nhanh chóng, tiện lợi : nếu bạn in mô hình Canvas ra một tấm áp phích, nhân sự có thể dùng những mảnh giấy nhớ để dán lên đó các từ khoá chính và giám sát tác động của chúng tới mô hình bán hàng trong tương lai.

Nắm được mối quan hệ giữa 9 trụ cột: Mô hình kinh doanh Canvas cho phép bạn hiểu được mối liên quan giữa 9 trụ cột và các giải pháp có lợi có thể sửa đổi mối quan hệ giữa chúng nhằm cải thiện hiệu suất hoạt động. Với phương pháp này, bạn sẽ đơn giản tìm hiểu cơ hội hoặc phương pháp nâng cao mới.


Lưu thông dễ dàng: Canvas là hình thức di động tiện lợi, cho phép truy cập và chia sẻ không phức tạp. Bạn sẽ không phức tạp vẽ lại một mô hình Canvas đầy đủ, hoặc dễ dàng là truyền tay nhau giữa mọi người để ai cũng có thể nắm được ý không thể thiếu cũng như bổ sung thêm thông tin nếu quan trọng .


Bài viết thuộc bản quyền website: https://amiscrmmisa1.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

USP của AMIS bán hàng là gì

USP là gì? Ví dụ 10 USP về các thương hiệu nổi tiếng