Mô hình SMART của Vinamilk

Mô hình SMART là mô hình sắp xếp mục tiêu trong chiến dịch dựa vào 5 yếu tố: Cụ thể (Specific) – Có thể đo đếm được (Measurable) – Có thể đạt được bằng khả năng của mình (Achievable) – Tính thực tiễn (Realistic) - Thời gian có thể đạt mục tiêu (Time-Bound). Cùng xem mô hình SMART của Vinamilk có gì nhé!

Specific – Tính cụ thể

Mục tiêu tiếp thị cần phải cụ thể . Nếu bạn đặt cho mình một mục đích chung chung , hoặc thậm chí không rõ ràng, khó hiểu, không có định hướng , đội ngũ marketing của bạn sẽ rất khó hoàn thành được mục đích như mong muốn. Nhóm của bạn sẽ không nắm rõ chính xác các gì họ đang cố gắng hoàn thành được.

Thay vì đặt mục đích có được người sử dụng tiềm năng mới, hãy đặt mục đích cụ thể hơn, ví dụ như: Nhận 40 người dùng tiềm năng mới thông qua những nền tảng trực tuyến của doanh nghiệp bạn. Để đánh giá xem mục đích của bạn có thực sự rõ ràng hay không, hãy tham khảo ý kiến ​​của nhân viên: họ là các người trực tiếp thực hiện và nỗ lực để hoan thành được mục đích. Mục đích này. Bảo đảm rằng tất cả các thành viên trong đội ngũ đều cụ thể, không có vấn đề gì, không có sự nhầm lẫn về mục đích

Như vậy điều thứ nhất cần phải thực hiện trong mô hình SMART của Vinamilk là cần phải thiết lập chiến dịch chi tiết . Đối với các nhóm người sử dụng nào thì cần có sự tiếp thị như thế nào cho phù hợp. Không thể giới thiệu cho người muốn mua sữa người lớn bằng sản phẩm sữa trẻ em được. Trong mô hình SMART của Vinamilk, họ đã đặt ra các chiến lược phát triển rõ ràng cho từng dòng sản phẩm của mình để tiếp cận mục đích tốt hơn.

>> Đọc thêm: chiến lược đại dương xanh là gì

Measurable – Có thể đo đếm được

Bạn sẽ khó đo lường mức độ đáp ứng những mục tiêu đưa ra cho nhóm tiếp thị hoặc nếu những mục đích đó không thể xác định được. Nếu những mục tiêu không thể đo lường được, nhân viên của bạn cũng sẽ gặp khổ cực. Để tổ chức những nguồn lực, thời gian để hoàn thành được những mục tiêu phù hợp. Đây là điều đầu tiên bạn nên học khi muốn học marketing nhanh.

Thí dụ: mục tiêu : Nhân viên nội dung viết bán được 100 sản phẩm sữa Vinamilk loại cho em bé 3 tuổi một ngày theo quy chuẩn danh sách giám sát nội dung như một mục tiêu có thể đo lường được; Kết quả: Nếu nhân viên bán được 100 sản phẩm sữa Vinamilk loại cho em bé 3 tuổi theo mong muốn và đúng thời gian trong ngày thì họ đã sẵn sàng 100%.

Vì vậy , Vinamilk có thể dễ dàng tính toán mức độ hoàn thành được mục tiêu của nhân viên từng ngày, từng tuần, từ đó. Bạn hoàn toàn có thể đánh giá khả năng giao thêm việc hoặc phân bổ lại số lượng công việc của nhân viên. Đây là mục thứ 2 trong mô hình SMART của Vinamilk.

Achievable – Có thể đạt được bằng khả năng của mình

Đối với mục này, cần phải biết được điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp để có thể thực hiện những mục tiêu đã đặt ra . Đối với mô hình SMART của Vinamilk thì họ đã có các bước đi đúng đắn trong việc dần dần mở rộng sản xuất từ những loại sản phẩm cơ bản chứ không phải tiến hành hàng loạt. Muốn thực hành sản phẩm nào cũng cần có sự nghiên cứu và nghiên cứu tình hình trên thị trường để hoàn thành được một số hạng mục nhất định.

Chúng ta có thể mong muốn con diều mục đích bay xa, bay vút lên cao, nhưng con diều này vẫn cần một dây thật buộc vào mặt đất để không bị gió thổi bay. Dòng diều này là một trong những khả thi. Đặt mục tiêu có thể không dễ dàng, đòi hỏi nhiều cố gắng , nhưng phải trong giới hạn có thể đạt được.

>> Tin liên quan: USP là gì tại đây: https://amiscrmmisa1.blogspot.com/2022/07/tim-hieu-usp-la-gi.html

Realistic – Tính thực tiễn

Muốn thực hành được mục đích đã đề ra thì cần có chiến lược cụ thể và có các bước đi chắc chắn . Kế hoạch đặt ra phải có tính thục tế cao, nếu Vinamilk muốn sản xuất một sản phẩm mới thì họ sẽ tìm hiểu danh sách khách hàng mục đích của Vinamilk để xây dựng những đối sách cũng như những sản phẩm có điểm thích hợp với mong muốn của nhóm người sử dụng này. Đây là một bước quan trọng các tổ chức hoặc chuyên gia marketing chuyên nghiệp đo lường và đánh giá tính chi tiết , khả thi, mức độ phù hợp của các mục đích Trên thực tiễn, nhiều tổ chức không thực sự quan tâm đến tính thành công và tính khả thi của những mục đích của họ.

Điều này đề ra các khó khăn sau khi hoạch định được thiết lập và SMART ra đời để giải quyết vấn đề này. Nói cách khác, mô hình SMART được dùng để hỗ trợ những công ty vào từng thời điểm trong việc triển khai những mục tiêu tiếp thị phù hợp với hoạch định kinh doanh. Ngoài ra , mô hình này còn giúp các công ty khảo sát và nâng cao quy trình kinh doanh của mình.


Bài viết thuộc bản quyền của blog: https://amiscrmmisa1.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

USP của AMIS bán hàng là gì

USP là gì? Ví dụ 10 USP về các thương hiệu nổi tiếng