CRM trong ngành Ngân hàng là gì?

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một điều cần thiết trong mọi lĩnh vực.  Đối với các ngân hàng, đây là một công cụ đặc biệt hữu ích để đáp ứng các mục tiêu bán hàng và tiếp thị cũng như vượt quá mong đợi của khách hàng.

Phần mềm CRM là một giải pháp phù hợp giúp các ngân hàng thực hiện các chiến lược chăm sóc khách hàng.


Dưới một hệ thống, giao dịch viên và nhân viên ngân hàng có thể:


  • Lưu trữ dữ liệu khách hàng như thông tin liên hệ, sản phẩm đã sử dụng và các tương tác.

  • Lên lịch cuộc hẹn, gửi email được cá nhân hóa và trả lời các bài đăng trên mạng xã hội.

  • Cập nhật hồ sơ khách hàng trong thời gian thực với các ghi chú hoặc thông tin mới.

  • Hình dung, nuôi dưỡng và quản lý khách hàng tiềm năng trong quy trình bán hàng của họ.

  • Tạo báo cáo phân tích hành vi của khách hàng, hiệu suất chiến dịch tiếp thị, v.v.


Đáng chú ý nhất, ROI từ CRM tự nói lên điều đó.

Lợi ích của việc ứng dụng crm trong ngân hàng


CRM quan trọng trong mọi ngành, nhưng đối với ngân hàng nói riêng, chúng có thể giúp các tổ chức mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.


Theo một nghiên cứu toàn cầu về khách hàng sử dụng dịch vụ tài chính, Accenture phát hiện ra rằng 67% khách hàng sẵn sàng cung cấp thêm thông tin cho các ngân hàng nếu họ nhận được các lợi ích mới.


1 . Tận dụng cái nhìn 360 độ về mọi khách hàng 

CRM ngân hàng là một hệ thống hợp nhất có thể tích hợp mọi chương trình phần mềm ngân hàng. Từ việc gửi tiền tại máy ATM đến yêu cầu thông tin về một loại khoản vay nhất định, mọi hành động được xác định trước mà khách hàng thực hiện đều có thể được ghi lại trong CRM của bạn. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về thói quen và sở thích cá nhân của họ một cách nhanh chóng và dễ dàng, từ đó giúp bạn điều chỉnh các sản phẩm nhất định cho phù hợp với mục tiêu tài chính của họ.

2 . Cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng

Với việc khách hàng chọn giải pháp ngân hàng trực tuyến thay vì trải nghiệm trực tiếp, việc lập chiến lược để thúc đẩy mối quan hệ lâu dài có thể khó khăn đối với nhiều tổ chức.  CRM cho phép bạn ghi lại lịch sử giao dịch của khách hàng và thông tin cá nhân, bạn có thể nâng cao mọi trải nghiệm của khách hàng nhờ các dữ liệu đó.

3. Nâng cao hiệu suất của nhân viên

Với tất cả thông tin khách hàng có sẵn trong một hệ thống CRM, nhân viên không cần phải tìm kiếm qua email hoặc kiểm tra nhiều nền tảng để tìm thông tin. Theo Nucleus Research, các đại diện bán hàng đã thấy năng suất tăng 26,4% khi các khả năng mạng xã hội và thiết bị di động được sử dụng trong CRM của họ. Người dùng cũng có thể truy cập CRM từ bất kỳ thiết bị nào, chẳng hạn như máy tính xách tay, máy tính để bàn hoặc điện thoại thông minh, có nghĩa là không có giới hạn về địa điểm và thời điểm có thể xem dữ liệu.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

USP của AMIS bán hàng là gì

USP là gì? Ví dụ 10 USP về các thương hiệu nổi tiếng