USP là gì? Ví dụ 10 USP về các thương hiệu nổi tiếng
USP là gì? Cách để giải quyết USP sản phẩm/dịch vụ của bạn như thế nào? Bài viết sẽ hỗ trợ bạn có cái nhìn rõ ràng và dễ nắm bắt hơn về định nghĩa quan tọng trong kế hoạch tiếp thị của từng tổ chức ngày nay.
>> Đọc thêm: 6 Cách thuyết phục khách hàng hiệu quả phù hợp với mọi saler tại đây https://amis.misa.vn/18103/6-cach-thuyet-phuc-khach-hang-cho-sale/
USP là gì?
USP (Unique Selling Proposition) hay còn được hiểu theo nghĩa tiếng Việt là ưu thế bán hàng mới lạ, nghĩa là bạn thiết lập được điểm mạnh của sản phẩm và tạo nên sự khác biệt, khiến khách hàng tin tưởng lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn thay vì những đối thủ cạnh tranh cùng phạm vi.
Cách để thiết lập được USP sản phẩm/dịch vụ?
Cần phải đảm bảo được 3 yếu tố sau đây:
Một chiến lược quảng cáo phải tạo được những lợi ích đến người dùng
USP của bạn phải độc đáo, lạ và chỉ một mà ở những đối thủ cạnh tranh không có
Nội dung phải có sự thuyết phục cao để khách hàng tin tưởng lựa chọn bạn mà không phải ai khác
Chi tiết thế nào mình sẽ phân tích ở bài viết dưới đây.
Thí dụ 1: Tiger Beer “88 năm – vẫn 1 vị bia bản lĩnh”
Đây là kế hoạch mà Tiger kỷ niệm 88 năm kể từ ngày bắt đầu kỷ nguyên của nhãn hiệu này.
Qua nhiều năm với các chiến dịch khác nhau thì bạn có thể thấy Tiger đã giải quyết USP của họ ngay từ đầu để định hình sản phẩm mang phong cách mạnh mẽ về mặt hình ảnh “chú hổ” cũng như thông điệp “bản lĩnh” của 1 vị vua thật sự so với những sản phẩm khác trên thị trường.
Ví dụ 2: Milo “thể thao luôn tìm thấy nhà vô địch trong con”
Ưu thế của những chiến dịch USP của Milo từ trước đến nay luôn là những giai thoại khuyến khích , đối tượng hầu hết là các trẻ nhỏ và các bậc phụ huynh.
Không những ở chiến dịch lần này mà ở những kế hoạch khác Milo luôn muốn truyền thông điệp về sức lực và khuyến khích những em nhỏ thường xuyên phải rèn luyện thể dục thể thao.
Hơn nữa là bất kỳ đối tượng hay trường hợp nào đều cũng có thể có được cho mình “cái quyền” về sức khỏe này.
Thí dụ 3: Baemin “ăn ở nhà cũng ngon”
Trong năm qua , chúng ta đã chứng kiến sự “càn quét” của Covid trên toàn cầu , và cao điểm là đợt cách ly toàn xã hội ở Việt Nam và Baemin đã xây dựng chiến dịch “ăn ở nhà cũng ngon” nhằm mang tới các dùng ẩm thực riêng biệt đến cho người dùng tại nhà mà không cần phải đi đâu xa, theo đó là rất nhiều mã giảm giá mà không ở đâu có ngoài Baemin.
Thí dụ 4: Tiki với TikiNow “dịch vụ giao hàng nhanh trong 2h”
Các đơn vị vận chuyển trên các sàn TMDT hiện nay luôn có vấn đề về khâu nhập và chuyển phát, nó gây ảnh hưởng đến việc mua hàng từ người người dùng và cả người bán đang bán tại sàn.
Với kế hoạch TikiNow thì Tiki đã tiến hành USP với dịch vụ giao hàng “siêu nhanh” trong vòng 2h kể từ lúc bạn đặt cho đến khi nhận được hàng tận tay trong nội thành và tối đa chưa đến 2 ngày với các tỉnh thành khác.
Ví dụ 5: Yakult “tốt cho hệ tiêu hóa”
Yakult thời gian đầu ra mắt tại thị trường Việt Nam đã xây dựng được USP khác biệt “tốt cho hệ tiêu hóa” và đã phát triển được danh tiếng rất lớn.
Cũng từ USP này mà đã được nhiều người tin tưởng từ người lớn cho đến trẻ em đều dùng tùng ngày với phương châm “khi bị xáo trộn tiêu hóa hãy uống yakult” cho đến tận hiện nay.
Thí dụ 6: Trung Nguyên Legend “Cà phê năng lượng – Cà phê đổi đời”
Trung Nguyên không còn là nhãn hiệu xa lạ với người Việt trong 22 năm nay, đã cai trị thị trường cà phê nội địa và được xem là nhãn hiệu cà phê số 1 Việt Nam.
Bên cạnh đó Trung Nguyên còn xuất khẩu ra hơn 80 nước khác nhau trên toàn cầu với cafe hòa tan G7 được đánh giá cao nhất .
Từ năm 2018 đến nay thì Trung Nguyên đã cho xuất hiện nhãn hiệu mới mang tên Trung Nguyên Legend mang USP “Cà phê năng lượng – Cà phê đổi đời”.
Với kế hoạch từ các ngày đầu hình thành thì Trung Nguyên Legend vẫn đi theo triết lý “tôn vinh cà phê” và “chính cà phê là nguồn năng lượng tạo cảm hứng cho những cuộc thay đổi”.
Với USP được xem là DUY NHẤT này thì Trung Nguyên Legend có rất nhiều loại cafe mang cho mình tên nhiều nguồn tinh thần khác nhau.
Thí dụ 7: Viettel “hãy nói theo cách của bạn”
Viettel là doanh nghiệp viễn thông và CNTT lớn nhất Việt Nam, và có tốc độ phát triển được thẩm định trong top nhanh nhất trên thế giới .
“Hãy nói theo cách của bạn” chính là khẩu hiệu của Viettel từ những năm đầu xây dựng đến nay nhưng với các gì đã đạt được thì đây cũng được xem là USP kinh điển để đời.
Họ ân cần, chú ý, tôn trọng phản hồi từ khách hàng , từ đó đảm bảo với các sản phẩm/dịch vụ được thay đổi .
Chính vì vậy mà đến nay Viettel đã có hệ sinh thái viễn thông riêng và được đa số khách hàng lựa chọn và dùng mỗi ngày.
Qua bài viết trên bạn đã hiểu thêm về khái niệm USP là gì? Cũng như cách để bạn tìm kiếm và thiết lập được USP cho sản phẩm của mình thu hút và sáng tạo nhất.
>> Tin bài liên quan: Top 5 hệ thống quản lý sale cho mọi công ty
Bài viết thuộc bản quyền website: https://amiscrmmisa1.blogspot.com/
Nhận xét
Đăng nhận xét