12 lợi ích nổi bật của giải pháp crm là gì?
MISA AMIS CRM giới thiệu đến các bạn các lợi ích chính nổi bật của giải pháp CRM:
- Tập chung dữ liệu khách hàng trên 1 nền tàng
- Tự động nhập dữ liệu
- Được nhắc nhở để theo dõi các khách hàng tiềm năng
- Sắp xếp dữ liệu liên hệ
- Phân khúc khách hàng
- Tạo báo cáo bán hàng
- Tự động hóa dự báo về hiệu suất bán hàng của bạn
- Mở rộng quy trình bán hàng của bạn theo thời gian
- Liên thông dữ liệu giữa các bộ phận nhanh: marketing sale kế toán
Tham khảo thêm Giải pháp CRM – Bí quyết giúp doanh nghiệp tăng 10 lần doanh số tại đây https://amis.misa.vn/19282/4-giai-phap-trien-khai-phan-mem-crm-pho-bien-nhat-hien-nay/
Tập chung dữ liệu khách hàng trên 1 nền tảng
CRM cho phép toàn bộ tổ chức bán hàng của bạn lưu giữ tất cả thông tin khách hàng tiềm năng - trong bất kỳ khoảng thời gian nào. Từ đó giúp doanh nghiệp ko làm thất thoát khách hàng tiềm năng, ko bị mất thông tin dữ liệu khách hàng.
Lưu trữ lịch sử giao tiếp với khách hàng
Tất cả thông tin liên lạc, cả nội bộ và bên ngoài đều thông qua qua CRM.
Điều này cho phép các đại diện theo dõi tất cả các phần trong hành trình của người mua, bao gồm mọi tương tác, email, cuộc gọi điện thoại và hơn thế nữa.
Ví dụ: CRM của bạn sẽ giúp người đại diện xác định xem và khi nào họ cần liên hệ lại với một khách hàng tiềm năng cụ thể. Nó cũng sẽ giúp đại diện của bạn nhớ liệu họ đã gửi cho khách hàng tiềm năng những tài nguyên mà họ yêu cầu hay chưa.
Tự động hóa việc nhập liệu
Với giải pháp CRM, khách hàng sẽ không bao giờ phải mất thời gian ghi lại email, cuộc gọi, cuộc họp và tương tác - tất cả thông tin này sẽ được tự động thu thập và tổng hợp trong hệ thống.
Ngoài ra, CRM cho phép các đại diện cập nhật tất cả các giao dịch theo giai đoạn mà họ đang ở - sau đó, hệ thống sẽ tự động xử lý phần còn lại (ví dụ: tính trọng số, tổng kết, trực quan hóa), giữ cho quá trình này hiệu quả nhất có thể cho tất cả mọi người tham gia.
Được nhắc nhở để theo dõi các khách hàng tiềm năng
CRM theo dõi tất cả hoạt động của khách hàng tiềm năng, giúp bạn biết khi nào họ cần theo dõi các khách hàng tiềm năng cụ thể. Khi bạn được nhắc nhở về những lần theo dõi cụ thể, họ có thể lên lịch liên hệ vào thời điểm mà sự hỗ trợ của họ hữu ích nhất đối với khách hàng tiềm năng. Bằng cách này, doanh nghiệp tăng cơ hội họ chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn thành khách hàng.
Phân nhóm khách hàng
CRM cho phép bạn sắp xếp các liên hệ theo dữ liệu mà bạn đã thu thập về họ theo thời gian.
Bạn có thể lọc theo vị trí, quy mô công ty hoặc giai đoạn giao dịch. Bằng cách này, các thành viên trong nhóm của bạn sẽ luôn duy trì ý tưởng rõ ràng về cách xác định vị trí tiếp cận cho từng phân khúc, tăng xác suất chuyển đổi.
Tạo báo cáo bán hàng
CRM cho phép nhóm của bạn thu thập và sắp xếp dữ liệu về khách hàng tiềm năng và giao dịch bằng cách sử dụng các tính năng báo cáo như bảng điều khiển và báo cáo bán hàng.
Người quản lý bán hàng có thể sử dụng các báo cáo bán hàng này để xem nhóm của họ đang theo dõi như thế nào để đạt được hạn ngạch và xem xét số lượng giao dịch đã đóng.
Tự động hóa dự báo về hiệu suất bán hàng của bạn
Chìa khóa cho bất kỳ tổ chức bán hàng thành công nào là khả năng lập kế hoạch chiến lược và đưa ra quyết định sáng suốt
Ngoài ra, CRM cho phép người quản lý bán hàng xem các hoạt động và nguồn nào là công cụ tạo ra khách hàng tiềm năng có lợi nhất cho các đại diện. Dữ liệu này giúp các trưởng nhóm tạo dự báo doanh số bán hàng cho những tháng sắp tới và điều chỉnh ước tính đường ống nếu cần.
Tùy chỉnh quy trình bán hàng
Như đã đề cập, CRM sẽ cung cấp cho nhóm bán hàng của bạn một nơi để họ có thể theo dõi khách hàng tiềm năng, khách hàng tiềm năng và khách hàng trong bất kỳ khoảng thời gian nào. CRM cũng cho phép bạn xem xét các hoạt động cụ thể như email, cuộc gọi và cuộc họp đã đặt trước.
Sau đó, người quản lý bán hàng có thể sử dụng dữ liệu này để xác định các mẫu và xem quy trình bán hàng nào đang hoạt động cho nhóm của họ và quy trình nào có thể được cải thiện.
Đừng quên chia sẻ bài viết này!
Nhận xét
Đăng nhận xét