Vai trò của CRM trong tiếp thị là gì?

CRM là gì?

CRM là viết tắt của quản lý quan hệ khách hàng. Như bạn có thể đoán, CRM là phần mềm giúp bạn quản lý mối quan hệ với khách hàng của mình.

CRM có thể giúp bạn sắp xếp hợp lý tất cả các tương tác với khách hàng và quy trình bán hàng của bạn.

Bất kỳ chiến lược hoặc quy trình nào bạn tạo để xây dựng, cải thiện hoặc quản lý mối quan hệ với khách hàng đều có thể thuộc thuật ngữ chung là 'CRM', nhưng nó được sử dụng rộng rãi nhất để chỉ phần mềm CRM.

Với CRM tại chỗ, bạn có thể hợp lý hóa:
  • bán hàng
  • tiếp thị
  • dịch vụ khách hàng
  • kế toán và quản lý
Khách hàng có thể tham gia CRM của bạn theo một số cách cho dù đó là thông qua điền vào biểu mẫu, cuộc gọi điện thoại hoặc công cụ trò chuyện trực tiếp.



Một số bước sẽ được theo dõi tự động, trong khi những bước khác sẽ phải được nhập thủ công. Điều đó có ý nghĩa gì đối với nguồn khách hàng tiềm năng?

Nhiều CRM gặp khó khăn trong việc thu hút nguồn khách hàng tiềm năng một cách tự động.

Tin liên quan: Giải pháp CRM bí quyết giúp doanh số doanh nghiệp tăng gấp 10 lần: https://amis.misa.vn/19282/4-giai-phap-trien-khai-phan-mem-crm-pho-bien-nhat-hien-nay/

Phần mềm CRM là gì?

Phần mềm CRM là một công cụ cho phép các doanh nghiệp quản lý, điều phối và đối chiếu dữ liệu về khách hàng của mình. Mục đích của CRM là cho phép các doanh nghiệp quản lý tốt hơn các mối quan hệ khách hàng của họ và cuối cùng là thúc đẩy thành công hơn.

Phần mềm CRM cho phép bạn theo dõi và quản lý khách hàng tiềm năng trong nước một cách tự động và cung cấp nền tảng cho việc bán hàng và tiếp thị để hiểu rõ hơn tác động của chúng.

Dữ liệu bạn có thể tìm thấy trong CRM của mình bao gồm:

  • Khách hàng hiện tại và lịch sử mua hàng của họ
  • Email gửi đi từ các đại diện bán hàng cho khách hàng tiềm năng và hiện tại
  • Khách hàng tiềm năng

Vai trò của CRM trong bán hàng là gì?

CRM của bạn là trung tâm của nhóm bán hàng của bạn. Đó là nơi họ có thể tìm thấy tất cả các khách hàng tiềm năng hiện tại cũng như dữ liệu và thông tin khách hàng lịch sử.

Vai trò của CRM trong bán hàng là hỗ trợ:

Cải thiện quản lý khách hàng tiềm năng

CRM là một công cụ quan trọng để bán hàng khi nói đến quản lý khách hàng tiềm năng hiệu quả. Hầu hết các CRM đều có các chức năng và quy trình mà bạn có thể đặt để tự động đối sánh khách hàng tiềm năng đến với đại diện bán hàng.




Ngoài ra, với CRM, nhóm bán hàng của bạn sẽ có quyền truy cập vào tất cả thông tin khách hàng tiềm năng đến mà khách hàng tiềm năng đã để lại trên trang web của bạn.

Theo dõi khách hàng tiềm năng.

Khi khách hàng tiềm năng điền vào biểu mẫu trên trang web của bạn, CRM của bạn có thể tự động lấy thông tin chi tiết của họ và nhập chúng vào cơ sở dữ liệu của bạn.

Nó loại bỏ nhu cầu nhân viên bán hàng phải xử lý khách hàng tiềm năng theo cách thủ công và thay vào đó họ có thể dành nhiều thời gian hơn để đánh giá khách hàng tiềm năng.

Bán thêm và bán kèm hiệu quả.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

USP của AMIS bán hàng là gì

USP là gì? Ví dụ 10 USP về các thương hiệu nổi tiếng